Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

RÈN LUYỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH VÀ NÓI TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Làm sao để có thể rèn luyện kỹ năng thuyết trìnhrèn luyện kỹ năng nói trước đám đông? Đó là những vấn đề nang giải đối với các bạn? Có những cách nào để rèn luyện kỹ năng nói của mình tốt hơn?

Có thể nói giao tiếp giống như mạch máu thông suốt và gắn kết mọi thứ lại với nhau. Từ lúc mới sinh ra thì con người chúng ta đã có thể giao tiếp với thế giới xung quanh, trải qua quá trình rèn luyện thì kỹ năng nói chuyện của chúng ta được hoàn thiện hơn. Nó có ảnh hưởng tích cực đến các mối quan hệ trong công việc và trong cuộc sống của chúng ta.
Giao tiếp tốt là một trong những điều kiện trước tiên mà một doanh nghiệp cần có ở các ứng cử viên cho các vị trí trong công ty họ. Phát triển kĩ năng giao tiếp là điều cần thiết nhất không chỉ đối với các bạn học sinh, sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường mà nó còn giúp cho họ tự tin hơn khi bước vào công việc của mình sau này.
  • Rèn luyện kỹ năng thuyết trình có những lợi ích sau đây:
  • Học được cách nói chuyện trước đám đông.
  • Rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông một cách tự tin, tốt hơn.
  • Phát triển được kỹ năng giao tiếp khi tham gia ứng tuyển vào vị trí mình mong muốn.
  • Có cơ hội thực hành, phát triển và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.
Thuyết trình cũng được coi là một trong những hoạt động quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Chẳng hạn bạn đã quen với việc thuyết trình rồi thì bạn sẽ có tự tin hơn khi đối mặt với nhiều lĩnh vực khác => bạn có khả nãng đối mặt với những thử thách tốt hơn nhiều.
Để rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông tốt nhất thì bạn phải là người chủ động trong mọi tình huống và cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:
  • Chúng ta cần phải chủ động về thời gian, không gian; đến sớm để kiểm tra địa điểm, chỗ ngồi của thính giả cùng với những thiết bị hỗ trợ nếu có.
  • Chào hỏi và làm quen một vài người khi họ đến sớm.
  • Nắm vững những thông tin và sắp xếp những gì bạn phải nói trong buổi hội thảo.
  • Tập bài thuyết trình của mình ở nhà hay ở bất cứ nơi đâu mà bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái.
Khi nói chuyện trước đám đông, bạn giống như là một diễn viên đang biểu diễn trên sân khấu chứ không phải là một con robot. Nếu như các bạn không tự tin về kỹ năng giao tiếp của chính mình thì các bạn có thể thử đến các buổi hội thảo khác của bạn bè để trao đổi thêm về kỹ năng giao tiếp. Các bạn hãy nhớ rằng giao tiếp là chìa khóa của một buổi nói chuyện thành công. Nói chuyện với thính giả, lắng nghe và trả lời những câu hỏi mà thính giả. Hãy luôn chuẩn bị tinh thần và xử lý linh hoạt cho những vấn đề có thể xảy ra!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét