Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

RÈN LUYỆN ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG THUYẾT TRÌNH VÀ GIAO TIẾP

Như các bạn đã biết chúng ta sử dụng ngôn ngữ giao tiếp với mọi người xung quanh là hằng ngày. Thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm của những đối tượng giao tiếp. Vì vậy, để hiểu được bạn cần rèn luyện khả năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp ứng xử là một kỹ năng sống quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người.Mọi đối tượng cần có kỹ năng giao tiếp khéo,ứng xử hiệu quả trong các tình huống của cuộc sống và xã hội. Khi giao tiếp với mọi người cần giao tiếp khéo,khi nói chuyện với người lớn cần nói chuyện lịch sự, lễ phép. Để trở thành một người có kỹ năng giao tiếp tốt, trước hết bạn cần hiểu rõ các nguyên tắc ứng xử trong giao tiếp. Không có ai là người hoàn toàn xấu cả. Khi đánh giá con người cụ thể chúng ta thường bị những cách nhìn tĩnh tại, xơ cứng, bị định kiến che lấp, ít khi tách ra được dù chỉ là tương đối đầy đủ những ưu điểm, nhược điểm của họ và lại càng không xác định được giới hạn, hoàn cảnh, diễn biến có thể có của những ưu điểm và nhược điểm đó. Vì vậy tầm quan trọng trong giao tiếp chính là chìa khóa cho sự thành công.

Con người cũng dễ bị chi phối bởi qui luật cảm xúc "yêu nên tốt, ghét nên xấu". Kết quả là dễ mắc sai lầm trong giao tiếp. Do vậy nguyên tắc đầu tiên trong nghệ thuật ứng xử là hãy tiếp cận với con người ở góc độ không tốt, không xấu. Nguyên tắc ứng xử giúp bạn cải thiện nâng cao khả năng thuyết trình giao tiếp hiệu quả. Không yêu cầu những ngôn từ mới, giao tiếp đôi thực ra chỉ cần những kỹ năng để nói chuyện và giữ cho mối quan hệ diễn ra êm đẹp. Khi giao tiếp với một đối tượng, bạn cần phải tôn trọng sự khác biệt. Tôn trọng sự khác biệt không chỉ là tôn trọng nền văn hóa khác mà cả sự tôn trọng cá nhân. Vì trong cùng một đất nước nhưng mỗi người sẽ có một cách ứng xử riêng biệt. Họ có thể giao tiếp với bạn bằng chính bản sắc cá nhân, tín ngưỡng của họ. Ngoài giao tiếp ra, việc thuyết trình cũng tương tự như vậy thuyết trình là cách trình bày cho người khác hiểu, thuyết phục người khác theo mình. 

Có đựơc khả năng thuyết trình tốt, bạn sẽ dễ dàng truyền tải được những ý tưởng hay, những gì mong muốn đến người nghe. Và để nâng cao khả năng thuyết trình hiệu quả bạn cần có thời gian luyện tập bạn sẽ thấy ngày càng bình tĩnh, bớt căng thẳng, bạn sẽ ngày càng bạo dạn, vững tâm và tự tin hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét