Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH PPT ẤN TƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ

Có bao giờ bạn đứng thuyết trình mà cả phòng im răm rắp, mọi người không tâp trung vào câu chuyện bạn nói. Bạn có cảm thấy khó chịu về vấn đề này không?

Hiểu mục đích của buổi thuyết trình, hãy chuẩn bị cho việc nói trước ở nhà, thông điệp truyền tải ngắn gọn.

Để bài thuyết trình thêm sinh động, các bạn nên sử dụng kỹ năng thuyết trình ppt giúp cho mọi người không nhàm chán với bài thuyết trình của mình. Ngoài ra, bạn cần có kỹ năng thuyết trình ấn tượng. Cần lưu ý sử dụng màu sắc cho slideshow rất quan trọng. Màu sắc lòe loẹt sẽ gây khó chịu cho người xem. Bạn nên chọn một màu đơn hơi tối, vừa không chói mắt lại vừa làm nổi bật màu chữ. Một gợi ý là chọn màu xanh dương đậm. Ngoài kỹ năng thuyết trình giỏi bạn cũng cần có một chút năng khiếu về nghệ thuật để có thể thiết kế và lựa chọn những màu sắc phù hợp cho bài powerpoint thuyết trình của mìnhBạn cần nắm rõ những điều cơ bản để sử dụng ppt một cách logic nhất, để moi người có thể nắm rõ nhất nội dung mà bạn muốn mọi người tiếp nhận được thông qua buổi thuyết trình. Dưới đây, có một số cách giúp bạn có kỹ năng thuyết trình hiệu quả:
  • Việc sử dụng linh hoạt những hình ảnh hoạt hình sẽ có tác dụng thu hút sự chú ý của khán giả. Hiệu ứng trợ giúp việc xuất hiện của dòng chữ và con số sẽ ngăn ngừa sự xao lãng của khán giả. Chúng cũng giải thích dữ liệu một cách hiệu quả. Chẳng hạn, bạn muốn giải thích những khái niệm mới, bạn cần đến những hình ảnh minh họa. Thông thường, phương pháp giải quyết từng vấn đề một tỏ ra rất hiệu quả và ppt có thể trợ giúp một cách đắc lực. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng những hình ảnh đơn giản và không nên quá lạm dụng vì quá nhiều hình ảnh động sẽ làm khán giả mất tập trung vào nội dung bạn đang thuyết trình.
  • Sử dụng thời gian hỏi đáp để giúp bạn: sự lo lắng khi phải trả lời các câu hỏi là chuyện bình thường. Mặc dù vậy, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng thời gian hỏi đáp có tác dụng rất lớn. Dù rằng một số người có thể hỏi để đưa ra những lời nhận xét mang tính chất xây dựng, cũng có rất nhiều người hỏi mang  tính chất tò mò và thích thú vấn đề bạn đang trình bày. Những câu hỏi sẽ giúp bạn nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau và phương pháp khác nhau. Với những vấn đề còn đang gây tranh cãi, bạn cũng đừng ngại khi nói ra ý kiến cá nhân của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét