Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

KINH NGHIỆM CHỌN CHỦ ĐỀ THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH

Có một số công việc rất cần kỹ năng thuyết trình của các bạn, chính vì thế các bạn cần phải có những kinh nghiệm thuyết trình. Làm sao có những kinh nghiệm đó, rất cần bạn phải rèn luyện thật thường xuyên. 

Đối với một bài thuyết trình bằng tiếng việt nó đã khó, còn có một số công việc đòi hỏi bạn phải có chủ đề thuyết trình bằng tiếng anh lại càng khó hơn. Để có một bài thuyết trình bằng tiếng anh thật vững thì đòi hỏi ở bản thân chúng ta cần có kinh nghiệm chọn chủ đề thuyết trình bằng tiếng anh rất nhiều. Làm thế nào để một bài thuyết trình bằng tiếng anh của bạn được hay không gây nhàm chán cho người nghe đòi hỏi bạn phải có những kinh nghiệm. Phân tích tầm quan trọng của thuyết trình cũng như các kỹ năng cần thiết cho một bài thuyết trình thành công.

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để có một bài thuyết trình hoàn hảo gồm có 3 yếu tố quan trọng cần có. Trong đó Spoken Word (từ ngữ) chỉ chiếm 7% làm nên thành công. Trong khi đó, Tone of Voice (giọng nói có thể bao gồm: độ cao thấp của giọng nói, tốc độ nhanh hay chậm…) chiếm 38% và None Verbal (phi ngôn từ có thể gồm gesture: cử chỉ; eye – contact; posture : tư thế; sự di chuyển…) chiếm tới 55% sự thành công của một bài thuyết trình. Sự chuẩn bị tốt về nội dung là một yếu tố quan trọng cho một bài thuyết trình. 

Tuy nhiên, ngôn ngữ cơ thể cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Những video sinh động về những diễn giả thành công trong việc thuyết trình cũng chỉ ra rằng, người sở hữu tốt ngôn ngữ cơ thể cũng như có một tư thế tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bài thuyết trình . Thuyết trình là hoạt động rất phổ biến được sử dụng trong nhiều môi trường công việc khác nhau. Nếu bạn muốn người nghe nhận được thông điệp của bài thuyết trình thì ngôn ngữ của bạn phải đơn giản và rõ ràng. Từ ngữ và câu chữ phải ngắn gọn; Không nên sử dụng từ ngữ chuyên môn trừ phi bạn biết chắc chắn rằng người nghe có thể hiểu được những từ đó; Sử dụng những ví dụ thực tế thay vì những khái niệm trừu tượng; Nên sử dụng động từ ở dạng chủ động thay cho dạng bị động.Để giúp bài thuyết trình được rõ ràng, bạn nên sử dụng những dấu hiệu chuyển ý để người nghe có thể theo dõi trình tự của bài thuyết trình dễ dàng hơn.

Bạn thấy đấy, để có thể tự tin thuyết trình trước nhiều người cũng không phải là vấn đề quá khó phải không nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét