Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

KĨ NĂNG NÓI VÀ THUYẾT TRÌNH

Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình có thể đứng trước đám đông để trình bày một vấn đề nào đó chưa? Liệu bạn có đủ sự tự tin để thể hiện đều đó? Muốn thành công được như vậy bạn cần có kĩ năng nói và kĩ năng thuyết trình một cách thành thạo nhất. Nếu bạn có kĩ năng thuyết trình, nói chuyện tốt sẽ giúp bạn tự tin, thành công trong các buổi diễn thuyết, bảo vệ luận điểm của mình một cách ấn tượng, và thuyết phục theo phong cách riêng của bạn.
Thuyết trình không còn là “trình bày, thuyết minh”, mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục nhân tâm, tạo động lực cho những người xung quanh. Bạn đang tìm hiểu khoá học này, có thể bạn đang:
  •  Bạn cần tự tin trước đám đông? Bạn cần thiết lập một ấn tượng sâu sắc đối với mọi người ngay lần đầu gặp mặt?
  • Bạn cần chinh phục những con tim và những khối óc? Bạn cần đối diện và vượt qua những bất bình?
  • Bạn cần chuyển tải tầm nhìn? Bạn cần nhấn mạnh quan điểm?
Bạn cần thôi thúc người khác hành động và để lại những ấn tượng mạnh mẽ nơi mọi người?
Nhiều người tin rằng khi mình nắm vững các kĩ năng nói, thì họ sẽ thành công. Tuy nhiên, cảm xúc lại đóng vai trò quan trọng hơn, cũng có thể nói tạo cảm xúc chính là một kĩ năng quan trọng nhất trong thuyết trình. Đạt được điều này rất đơn giản. Cũng như khi bạn biểu hiện niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, bạn sẽ kết hợp với nét mặt và ngôn ngữ cơ thể tương ứng, làm sao cho người đối diện có thể thấu hiểu được những cảm xúc này khi nhìn những động tác trên. Ngoài ra, kĩ năng sử dụng giọng nói cũng là một điều mà bạn nên học. Ví dụ, khi vui thì tốc độ giọng sẽ nhanh hơn, tông giọng sẽ cao hơn. Biểu cảm trong giọng nói là một trong những bí quyết tác động mạnh mẽ đến sự cảm thụ nội dung cần truyền đạt cho người nghe.

Ngoài những bí quyết như trên, điều quan trọng nhất là khi bạn nói về bất cứ điều gì, thì bản thân bạn phải có cảm xúc, sự hưng phấn và niềm mong muốn chia sẻ tất cả những thông tin đó một cách minh bạch cho người nghe thì bạn mới lan tỏa được cảm xúc đó một cách tự nhiên ra bên ngoài. Đến đây, nhiều người sẽ thắc mắc rằng : những yếu tố trên có phải do năng khiếu thiên phú của một số người nào đó, nếu tôi sẵn là người thiếu tự tin, thì làm sao tôi làm được những điều này.Mà bạn cần phải tự tin để thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét