Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH BẰNG TIẾNG ANH LÀ GÌ?

Khái niệm: là cách truyền đạt các ý tưởng và các thông tin đến một nhóm người.
Thuyết trình là trình bày bằng lời trước nhiều người về một vấn đề nào đó nhằm cung cấp thông tin hoặc thuyết phục, gây ảnh hưởng đến người nghe.

Kỹ năng thuyết trình là gì?
Khái niệm: giúp bạn nói trước đám đông một cách mạnh dạn nhất, học các kỹ năng trong các cuộc đối thoại, phát triển kỹ năng giao tiếp khi tham gia tuyển dụng, có cơ hội thực hành và tích lũy kinh nghiệm, có thêm tự tin.
Mục tiêu của thuyết trình có thể là thuyết phục thông tin, đào tạo hay giải trí. Đó còn là một phương tiện để đi đến mục tiêu cụ thể, đó là những điều chúng ta muốn nghe thực hiện sau khi những thông tin do chúng ta cung cấp.
Kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu với mỗi người. Trong thời buổi bây giờ ngoài việc thuyết trình bằng tiếng Việt trước đám đông. Thì cũng không ít người cần kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông. Việc thuyết trình tiếng Việt sao cho hay và ấn tượng đã là rất khó tuy nhiên kỹ năng thuyết trình tiếng Anh chuyên nghiệp lại còn khó hơn.

Điều quan trọng nhất là phải tạo sự lôi cuốn tò mò của người khác vào bài thuyết trình bằng tiếng Anh của mình. Nhưng là sao để tạo được sự lôi cuốn và tò mò của người nghe. Ngoài ra còn rất nhiều cách khác để lôi cuốn sự chú ý người nghe vào bài thuyết trình bằng tiếng Anh để gây ấn tượng nhất. Những kinh nghiệm tạo sự lôi cuốn này ngoài việc tìm hiểu trên sách vở thì kinh nghiệm bản thân là thứ quý giá nhất để rèn giũa nó. 


Bên cạnh đó nhiều bạn cũng không biết nên mở đầu bài thuyết trình trước đám đông ấn tượng và chuyên nghiệp. Tùy vào từng tình huống, từng hoàn cảnh sẽ có cách mở đầu riêng và khác nhau cho một bài thuyết trình bằng tiếng Anh. 



Để tránh cho người nghe lạc trong phương hướng khi thuyết trình bạn nên áp dụng những phương pháp đơn giản khi triển khai nội dung bài thuyết trình là nên trình chiếu Mind Map về cấu trúc của bài thuyết trình bạn nói hoặc có thể nhắc cho họ biết chúng ta đang đi tới phần nào rồi để tránh người nghe có cảm giác mệt mỏi và mất định hướng khi nghe thuyết trình. 



Ngoài ra trong phần nội dung bài thuyết trình bằng tiếng Anh này bạn cũng cần chú ý tới việc nên sử dụng hỉnh ảnh, biểu đồ minh họa thực tế. Nó sẽ giúp người nghe dễ tiếp cận với vấn đề bạn nói hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét