Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

HƯỚNG DẪN CÁCH THUYẾT TRÌNH VÀ NÓI CHUYỆN TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Ngày nay, cùng với nhu cầu phát triển của xã hội, mỗi người trong chúng ta sẽ ít nhất phải đứng trước công chúng vài ba lần trong đời. Bạn phải thay mặt nhóm học ở lớp hướng dẫn thuyết trình cho bài tập được giao trước lớp, bạn phải bảo vệ luận văn tốt nghiệp trước Hội đồng các thầy cô, và sau này, bạn còn thuyết phục khách hàng về tính khả thi của dự án mà bạn đang đảm nhận…
Và, sẽ có lúc bạn tự hỏi: tại sao có người nói chuyện trước đám đông lại tự tin và cuốn hút đến vậy, trong khi bạn hay những người khác lại không thể nào hoàn thành bài thuyết trình một cách xuất sắc, dù bạn đã chuẩn bị rất kỹ? hướng dẫn cách nói chuyện trước đám đông.

Hướng dẫn cách thuyết trình trước đám đông yếu kém sẽ khiến bạn mất đi nhiều cơ hội nghề nghiệp, thăng tiến và chứng tỏ năng lực của mình với người khác. Và đây là kỹ năng bạn hoàn toàn có thể rèn luyện được. Dù là những đồng nghiệp thường xuyên tiếp xúc với bạn hay là đối tác khách hàng thì việc nói trước đám đông là một trong những cách tốt nhất để thành công. Ngoài trở ngại trong việc cạnh tranh năng lực với những đồng nghiệp khác để thăng tiến bạn còn phải có kỹ năng nói và thuyết phục người khác nữa. Dù đã có được chiếc ghế “cao cấp” trong công ty, một chỗ dựa vững chắc, bạn vẫn cần rèn luyện tầm nhìn, cách nói và khả năng lãnh đạo của mình. Bởi lúc này mọi sự chú ý đều hướng về bạn, bạn đang dẫn dắt lòng tin và cả sự đố kỵ của mọi người nhưng vẫn phải thầm khâm phục tài năng của bạn. Có rất nhiều loại diễn văn như là các chủ đề mà con người quan tâm. Phạm vi của diễn văn từ bình thường đến trang trọng, cho một khán giả đến hàng ngàn khán giả. Mỗi loại diễn văn thì đều khác nhau và đó là lí do tại sao lên kế hoạch để đưa ra được những bằng chứng thuyết phục. Mặc dù đây chỉ là những yếu tố nhỏ nhưng nó lại có tác dụng thay đổi lớn tới kết quả thành công của bài thuyết trình hay không. Mọi thứ đều tốt nếu bạn có thể kiểm soát và chúng là lợi thế của bạn. Nhưng sẽ đặc biệt chú ý nếu bạn lúng túng, bối rối không nói tiếp được hoặc ngừng lại quá lâu sau khi nói sai đấy. Thường thì khán giả sẽ không quan tâm về những lỗi đó của bạn mà sự chú ý của họ là với tư cách một người thuyết trình bạn sẽ cho họ xem cái gì. Vậy hãy tự tin lên nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét