Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

KỸ NĂNG NÓI CHUYỆN DIỄN THUYẾT TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG CÔNG CHÚNG

Như mọi người đã biết ngày nay mỗi chúng ta ai cũng cần phải có kỹ năng nói trước đám đôngkỹ năng nói chuyện trước công chúng nó là một kỹ năng cần thiết nhất đối với mỗi cá nhân chúng ta. 

Nói trước đám đông và thuật hùng biện đôi khi được xếp trong số các kỹ năng quan trọng nhất mà một cá nhân có thể sở hữu. Phần lớn mọi người xem việc phải nói chuyện trước đám đông là một nỗi sợ. Nhưng chúng ta không thể trốn tránh nó mãi. Vì vậy chúng ta cần phải rèn luyện kỹ năng nói thật hoàn chỉnh. 

Ngoài ra, chúng ta cần phải chọn một đề tài thuyết trình hay. Quy tắc quan trọng nhất trong việc kỹ năng nói chuyện trước đám đông là bạn phải biết mình nói gì. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng thông thường các “diễn giả” không hề có một ý niệm rõ ràng về những gì họ truyền đạt đến người nghe. Bạn cần phải biết chính xác bạn sẽ đưa người nghe đi đến đâu. Một khi đã biết, hãy liệt kê nó thành 3 hay 4 điểm chính và soạn bài nói chuyện trước công chúng của mình tập trung vào những điểm này thôi. Bạn không phải là một cuốn từ điển sống, việc đưa ra quá nhiều thông tin hay không đủ thông tin cũng đều dở như nhau. Mà đòi hỏi bạn cần có kỹ năng nói chuyện hay.
Các bạn cần nhớ đến các kỹ năng như sau, để giúp mình tự tin hơn trong việc giao tiếp:
  • Thực hành, nhưng không cần quá nhiều.
  • Hãy là chính mình.
  • Khán giả là bạn bè.
  • Bạn sẽ vượt qua thôi mà.
Bạn cần phải rèn luyện kỹ năng này nếu muốn đạt được những kỹ năng cao hơn như: nói trước công chúng, dẫn chương trình hay diễn thuyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét